Stock Daily Journal

SJD 20/4/66


19 เมษายน 2566

200466.jpg

Jessica ขาเม้าท์

20 เม.ย. 66

นี่ยังไม่ถึง Sell in May ก็เทหนักขนาดนี้ แล้วถ้าถึงเวลาขึ้นมาจริงๆ ก็คงต้องถามใจตัวเองดูว่าจะรับไหวหรือเปล่า เจ็บหนักที่สุดรอบนี้น่าจะเป็นกลุ่มหุ้นตัวเจอย่าง JMART JMT และ SINGER ที่พากันหนักมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเปลี่ยนชื่อใหม่แล้วไม่ถูกโฉลกหรืออย่างไร...แต่ที่แน่ๆ น้องซี่ขอถอยไปตั้งหลักก่อนแล้วอย่างอื่นค่อยมาว่ากัน ส่วนทางด้านของ TIDLOR รายนี้ราคาปรับลงหลังจากการขึ้นเครื่องหมาย XD เพื่อจ่ายปันผลเป็นทั้งเงินสดและหุ้นสามัญ...ทำให้การปรับราคาลงครั้งนี้มีเหตุผลรองรับที่เพียงพอ อ้อ...ส่วนหุ้นตัวเล็กอย่าง GLORY ก็เป็นหุ้นอีกตัวที่เล่นได้สนุก แต่ต้องจำเอาไว้ว่าถ้าได้กำไรแล้วต้องล๊อคเป็นเงินสดและไม่ห่อของน่าจะดีที่สุดเจ้าค่ะ อิอิอิ....

 

CH เจาะตลาด

Healthy Food

ผู้ถือหุ้น บมจ. เจริญอุตสาหกรรม (CH) อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดปี 65 ในอัตราหุ้นละ 0.06 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 24 เม.ย. เตรียมรับทรัพย์ 12 พ.ค.นี้ ฟากบิ๊กบอส "ศักดา ศรีแสงนาม" ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน จากแผนขยายตลาดส่งออกไปยังกลุ่มเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ต่อเนื่อง พร้อมเร่งขยายตลาดสินค้าของฝากของที่ระลึก รองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามา มั่นใจสามารถสร้างผลงานเติบโตแข็งแกร่ง

 

SFP

โบกมือลา

ผู้ถือหุ้นใหญ่ SFP ประกาศทำคำเสนอซื้อหุ้น จำนวน 5.33 ล้านหุ้น หรือ 25.42% ในราคาหุ้นละ 254.27 บาท ก่อนเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ เริ่มตั้งโต๊ะรับซื้อ 20 เม.ย - 27 มิ.ย.2566  เพื่อความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ และลดภาระค่าใช้จ่าย