Wealth Sharing

ผถห.TM ไฟเขียวจ่ายปันผลปี65 อัตรา 0.05 บ./หุ้น เคาะจ่าย 16 พ.ค.นี้ ปั้น THE PARENTS สู่การเป็น “Wellness Center” ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร


21 เมษายน 2566
ผถห.TM ไฟเขียวจ่ายปันผลปี65 อัตรา 0.05 บ.หุ้น เคา.jpg
บมจ. เทคโนเมดิคัล (“TM”) ผู้ถือหุ้นโหวตทุกวาระผ่านฉลุย พร้อมไฟเขียวจ่ายปันผล งวดปี2565 ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท เตรียมกำหนดจ่ายวันที่ 16 พ.ค.นี้ สะท้อนความเชื่อมั่นในสถานะทางการเงินที่มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ พร้อมประกาศลุย “THE PARENTS” สู่การเป็น “Wellness Center”ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร เล็งตั้งเป้ารายได้รวมปีนี้ แตะระดับ 650-680 ล้านบาท

บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ (TM) ผู้นำธุรกิจผู้ประกอบการจำหน่ายเครื่องมือแพทย์ – อุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งในห้องผ่าตัด รวมถึงอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากสมุนไพร จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์     (E-AGM) ณ สำนักงานใหญ่ บมจ.เทคโนเมดิคัล โดยมี แพทย์หญิงอภิรมย์ เวชภูติ (ที่2 จากขวา)   ประธานกรรมการบริษัท และ นางสุนทรี จรรโลงบุตร ( ที่2 จากซ้าย ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการบริษัทเข้าร่วมประชุม โดยที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติทุกวาระตามที่คณะกรรมการเสนอ รวมถึงมีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผล สำหรับผลการดำเนินงานปี 2565 ในอัตราหุ้นละ 0.05 บาท รวมเป็นเงิน    ปันผลจำนวนทั้งสิ้น 15.40 ล้านบาท  บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 78.08 ของกำไรสุทธิตามงบการเงินเฉพาะกิจการ โดยกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) ในวันที่ 28 เม.ย. 2566 เพื่อจ่ายปันผลในวันที่ 16 พ.ค. 2566 สะท้อนความเชื่อมั่นในสถานะทางการเงินที่มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เทคโนเมดิคัล เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจในปี 2566ว่า บริษัทฯมองภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในประเทศมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยประมาณ 5-8% ต่อปี เป็นการสะท้อนถึงการฟื้นตัวของความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ และการเข้าสู่สังคมสูงวัย มีอัตราการเติบโตสูงขึ้นอย่างชัดเจน และจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลเชิงบวกต่อ “TM” เนื่องจากด้วยศักยภาพการเป็นตัวแทนจำหน่ายที่เป็นที่ยอมรับทั้งกลุ่มโรงพยายาลภาครัฐ 748 โรงพยาบาล และภาคเอกชน 282 โรงพยาบาล ประกอบกับบริการห้องผ่าตัดกลับเข้าสู่ภาวะปกติ รวมถึงการเพิ่มไลน์ธุรกิจ สู่การเป็น“Wellness Center”ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุครบวงจร ภายใต้ “THE PARENTS” ยิ่งเป็นเครื่องตอกย้ำเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของ “TM” ที่จะเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในกลุ่มธุรกิจการแพทย์ ส่งผลให้ปีนี้บริษัทฯมีการตั้งเป้ารายได้รวมแตะระดับ 650-680 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์ประมาณ 95% ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 5% มาจาก The Parents Nursing Home
TM