Stock Daily Journal

SJD 24/4/66


23 เมษายน 2566



Jessica ขาเม้าธ์

24 เม.ย. 66240466.jpg

ยัง...ยังไม่จบ จากนี้ไปจนถึงกลางเดือน พ.ค. ดัชนีหุ้นไทยยังอาจจะลงต่อไปได้อีก หุ้นตัวแรกที่มีโอกาสจะเป็นตัวกดตลาดก็คงหนีไม่พ้นไปจาก DELTA เพราะนักวิเคราะห์มองว่าหมดข่าวดีถึงแม้จะหลุดแคชฯ ไปแล้ว ยกตัวอย่าง บล.บัวหลวงที่ลดเป้าจาก 1,000 ลงมาเป็น 750 บาท ส่วนจะเป็นอย่างไรต่อก็ต้องรอดู แต่ถ้าจะว่ากันถึงหุ้นทรงสวยก็ต้องเป็นหุ้นธนาคารใหญ่อย่าง KABNK BBL SCB KTB และ TTB ที่ต่างก็กลับมาดูดีเนื่องจากอานิสงส์ของดอกเบี้ยขาขึ้นเริ่มส่งผลออกมาแล้ว ส่วนหุ้นที่เจสซี่อยากให้จับตาดูก็เป็นทาง OTO ที่ราคานิ่งมานานจนอาจจะมีความเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจตามมาในเร็ววันนี้ ของแบบนี้มันไม่แน่เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

PTT จับมือ ONEO

บุกโรงแรม-ร้านค้า EEC

PTT เผยว่าคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้ EnCo ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ร่วมลงทุนกับ บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) (ONEO) โดยการเข้าซื้อหุ้นบริษัท วัน ดิสทริคท์ ระยอง 2 จำกัด (บริษัทในเครือของ ONEO ซึ่ง ONEO ถือหุ้น 99.99%) ในสัดส่วน 50% จาก ONEO ด้วยมูลค่า 46 ลบ. โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจโรงแรมและร้านค้าภายในโครงการออริจิ้น สมาร์ท ซิตี้ ระยอง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เพื่อรองรับการขยายตัวของภาคธุรกิจในพื้นที่ EEC และภาคการท่องเที่ยวหลังฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิด-19

 

DELTA

หลุดคุก

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนพิจารณาข้อมูลอย่างรอบคอบในหลักทรัพย์ DELTA ก่อนตัดสินใจซื้อขาย DELTA หลังหลุดเกณฑ์แคชบาลานซ์ กลับมาซื้อขายได้ปกติ 24 เม.ย.นี้ ชี้หากพบว่าสภาพการซื้อขายของหลักทรัพย์ DELTA ผิดไปจากสภาพปกติ จะถูกยกระดับเข้าสู่มาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 2 และ 3 ตามลำดับ ซึ่งเป็นไปตามหลักเกณฑ์ปัจจุบันที่กำหนด