กระดานข่าว

GABLE ไอพีโอเทคโนฯตัวท็อปกระแสแรง เปิดขายวันแรกยอดจองท่วมท้น


26 เมษายน 2566

บมจ.จีเอเบิล (GABLE) ยักษ์ใหญ่แห่งวงการ Digital Transformation สุดร้อนแรง โชว์ศักยภาพ IPO 175 ล้านหุ้น ผลตอบรับท่วมท้น

GABLE_Chaiyut.jpg

“ดร.ชัยยุทธ ชุณหะชา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า หุ้น IPO ของบริษัทได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก โดยเปิดขายให้กับนักลงทุนรายย่อยวันแรก ปรากฎว่ามียอดจองซื้อเข้ามาอย่างท่วมท้น นับเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นจีเอเบิล หนึ่งในผู้นำบริษัทเทคโนโลยีของประเทศไทย โดยเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ลงทุนในธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่มีศักยภาพการเติบโตสูง รวมทั้งใช้ชำระคืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงินของกลุ่มบริษัทฯ และส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อใช้ในการดำเนินงาน ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า จะเป็นก้าวสำคัญที่สนับสนุนจีเอเบิลเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดได้

ด้าน “นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์” กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำการจัดจำหน่าย กล่าวเสริมถึง ความน่าสนใจของจีเอเบิล เป็นหุ้นเทคโนโลยีระดับท็อปของประเทศที่มีจุดเด่นหลายด้าน ทั้งความครบวงจร ประสบการณ์ และทีมงานที่แข็งแกร่ง ตลอดจน การกำหนดราคา IPO ที่ 6.39 บาท/หุ้น เป็นราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานบริษัท ซึ่งยังไม่นับรวมการเติบโตแบบ Inorganic Growth จากแผนการลงทุนของบริษัททำให้จีเอเบิลได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อยจองซื้อเข้ามาในวันแรกอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ GABLE เปิดจองซื้อหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 26–28 เมษายนนี้ และคาดว่าจะเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) หมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ในชื่อย่อหลักทรัพย์ว่า “GABLE”