Stock Daily Journal

SJD 2/5/66


01 พฤษภาคม 2566

020566.jpg

Jessica ขาเม้าท์

2 พ.ค. 66

สัปดาห์นี้มีวันหยุดยาวซึ่งถือว่าเป็นความเสี่ยงที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยอาจจะปรับตัวลงได้อีก ซี่งหากจะพูดถึงหุ้นที่มีอิทธิพลกับตลาดมากที่สุดก็ต้องยกให้ทางด้านของ DELTA ส่วนที่ว่าจะเสี่ยงมากแค่ไหน จะขึ้นหรือลงได้อีกเท่าไหร่...อีกไม่กี่วันก็จะได้รู้กันอย่างแน่นอน ส่วนทาง TMI ก็เป็นหุ้นอีกหนึ่งตัวที่น้องซี่บอกมาหลายรอบแล้วว่าให้จับตาดู บอกเลยว่าจังหวะนี้ต้องตามน้ำ...การเก็บของเพื่อรับวอแรนท์ถือว่าเป็นทางเลือกที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง และทางด้านของ SOLAR ก็เป็นอีกตัวที่ดูไปมีลักษณะของการขยับตัวที่น่าสนใจ ก็ไม่มีอะไรมาก...ดูทรงอีกวันสองวัน ถ้าไปต่อก็คงจะต้องตามน้ำได้เจ้าค่ะ อิอิอิ...

 

STARK ได้ไปต่อ

มีโอกาสให้แก้ตัว...

บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) แจ้งมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ครั้งที่2/2565 ครบกำหนดไถ่ถอนปีพ.ศ. 2567 (STARK242A) ซึ่งจัดให้มีขึ้นในวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้มีมติยกเว้นเหตุผิดนัดอันเกิดจากการที่ผู้ออกหุ้นกู้ส่งงบการเงินประจำปีพ.ศ. 2565 ล่าช้ากว่าที่กฎหมายกำหนด ส่วนการพิจารณาเรียกให้หนี้เงินต้นและดอกเบี้ยภายใต้หุ้นกู้ทั้งหมดถึงกำหนดชำระโดยพลันไม่มีการพิจารณาลงมติ เนื่องจาก ที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ได้มีมติยกเว้นเหตุผิดนัดแล้ว

 

JMART

ลากหุ้นกลับ

เจ้าไม่ไหวจะทน...หวังฟื้นความเชื่อมั่น หลังราคาหุ้นดำดิ่ง ด้วยการประกาศซื้อหุ้นคืน (Treasury Stock) เพื่อบริหารทางการเงิน ในวงเงินไม่เกิน 400 ลบ. จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 16 ล้านหุ้น คิดเป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 1.10 ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด กำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 ถึง วันที่ 15 มิถุนายน 2566