Wealth Sharing

BAY ตั้ง “เคนอิจิ ยามาโตะ” เป็น กก.ผจญ.และปธ.เจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่


11 พฤษภาคม 2566
“นายเคนอิจิ ยามาโตะ” ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ของกรุงศรี ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป
BAY ตั้ง เคนอิจิ ยามาโตะ.jpg
กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ประกาศแต่งตั้ง นายเคนอิจิ ยามาโตะ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการธนาคาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แทน นายเซอิจิโระ อาคิตะ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง Deputy President, Chief Executive, Japanese Corporate & Investment Banking Business Unit, MUFG BanK โดยการเปลี่ยนแปลงนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป

ซึ่งนายเคนอิจิ ยามาโตะ มีประสบการณ์การทำงานและบทบาทที่สำคัญมากมายในสายการเงินและการธนาคารมามากกว่า 30 ปี โดยได้ร่วมงานกับ MUFG ครั้งแรกในปี 2534 และใช้เวลา 20 ปีแรกในการบริหารงานกลุ่มงานลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจเป็นหลัก จากนั้นในปี 2554 ได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารกลุ่มงานวางแผนและกลยุทธ์ทางการเงินระดับโลกเป็นเวลากว่า 5 ปี 

และตั้งแต่ปี 2559 นายยามาโตะได้ดำรงตำแหน่ง Regional Head ของ MUFG สาขาฮ่องกง ซึ่งต่อมาได้รับตำแหน่ง Country Head ของ MUFG ประเทศจีน จนกระทั่งในเดือนมีนาคม 2565 นายยามาโตะได้กลับไปบริหารงานที่โตเกียวในตำแหน่ง Chief Executive of Global Commercial Banking ซึ่งดูแลรับผิดชอบส่วนงานกลุ่มลูกค้าธุรกิจของ MUFG ในอาเซียน ซึ่งเป็นตำแหน่งปัจจุบันก่อนเข้าร่วมงานกับกรุงศรีในฐานะกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทั้งนี้ นายยามาโตะยังได้ดำรงตำแหน่ง President Commissioner of Bank Danamon ที่ประเทศอินโดนีเซีย และ Non-executive Director of Security Bank ในประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย
BAY