Wealth Sharing

CIMBT หนุนลูกค้าลงทุนผ่านแอป ตั้งเป้าปี 66 เพิ่มลูกค้าใช้บริการแตะ 70%


27 มกราคม 2566
ธนาคารซีไอเอ็มบีทีหนุนลูกค้าลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่น ตั้งเป้าปี 66 ยอดใช้บริการแตะ70%   พร้อมปรับโครงสร้างธุรกิจ Wealth Management  เน้นดูแลลูกค้าทุกกลุ่มทุกระดับ

CIMBT หนุนลูกค้าลงทุนผ่านแอป.jpg

นายติยะชัย ชอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์การออม ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT เปิดเผยว่า ในปี 66  ธนาคารมีเป้าหมายขยายการบริการให้ลูกค้าลงทุนผ่านแอปฯ mobile banking ให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 70% จากปี 2565 ที่เติบโต 50% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า   ซึ่งในส่วนของหุ้นกู้ที่ขายผ่านแอปพลิเคชั่น ถือว่าได้รับตอบรับที่ดี โดยมีอัตราการเติบโตมากถึง 391% เมื่อเทียบกับปีก่อน  

ขณะที่ในส่วนของธุรกิจ Wealth Management  ธนาคารได้ปรับโครงสร้างใหม่  เพื่อให้เข้าไปดูแลลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกระดับ และทุกลำดับชีวิตของลูกค้าอย่างเข้าถึงยิ่งขึ้น นำเสนอทุกผลิตภัณฑ์การลงทุนต้นน้ำยันปลายน้ำ เงินฝาก หุ้นกู้ทั้งตลาดแรกและตลาดรอง หุ้นกู้อนุพันธ์ ELN กองทุน ประกัน ให้ลูกค้าบรรลุเป้าหมายชีวิตที่ตั้งไว้

โดยธนาคารจะใช้จุดแข็ง และจุดเด่น ใน 2 มิติ  ได้แก่ความเป็นเจ้าหลักของ market access ให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ดีที่สุดทั่วโลกเป็น platform สำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุนในไทย และ กำลังนำผลิตภัณฑ์หุ้นกู้อนุพันธ์ และ กองทุนรวมต่างประเทศ (offshore fund) มาเพิ่มเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักลงทุน เพื่อเปิดประตูให้นักลงทุนเข้าถึงผลิตภัณฑ์การลงทุนระดับโลก

โดยทีมงาน Wealth Advisory by CIMB Thai Bank ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญและมืออาชีพลงทุน ให้คำแนะนำการลงทุนให้ลูกค้าอย่างชัดเจน เข้าใจ และ ไม่ได้เน้นขายราย product แต่ให้ความสำคัญกับความต้องการ และ ผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นที่ตั้ง (customer centric)
และการใช้ digital platform เป็นพลังขับเคลื่อนช่วยลูกค้าเข้าถึงการลงทุนง่ายขึ้นที่มาพร้อมกับผลตอบแทนที่มากขึ้น เช่น บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ชิลดีที่ให้ผลตอบแทนสูงสุดที่ 2% สำหรับวงเงินฝาก 50,000 บาท กำลังจะขยายเป็น 100,000 บาทเดือนกุมภาพันธ์นี้

โดยเป็น tier ที่ให้ดอกเบี้ยสูงสุดในตลาดตอนนี้ หากลูกค้าสนใจกองทุนรวม ธนาคารได้เปิด Open Architecture digital platform ลูกค้าสามารถซื้อกองทุนรวมที่ดีที่สุดจากทุกบลจ.ที่เป็นพาร์ทเนอร์ของธนาคาร เริ่มต้นขั้นต่ำเพียงแค่ 1 บาท ก็ลงทุนได้ ผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงหุ้นกู้ตลาดแรกที่มีเครดิตเรทติ้ง investment grade ขึ้นไปเริ่มต้นขั้นต่ำแค่ 1 พันบาท และ เลือกช้อปหุ้นกู้ตลาดรอง โดยไม่จำเป็นต้องมาสาขา ลงทุนได้ผ่านแอปหลัก CIMB THAI Digital Banking สะดวก ง่าย รวดเร็ว

อีกหนึ่งจุดแข็ง คือ ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นแบงก์แห่งอาเซียน ด้วยเครือข่ายแข็งแกร่งทั่วภูมิภาค ธนาคารพร้อมเป็นประตูให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างประเทศได้ง่ายที่สุด อาทิ offshore bond หรือ offshore ELN ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีที่สิงคโปร์ หรือมาเลเซีย ผ่าน ASEAN passport

“โครงสร้างธุรกิจ Wealth Management ภายใต้การดูแลของผม ปรับปรุงโครงสร้างเพื่อดูแลลูกค้าทุกกลุ่ม นอกจากสมาชิก CIMB Preferred ลูกค้า High Net Worth หรือ Ultra High Net Worth เราอยากให้ลูกค้าทุกคนมีโอกาสเข้าถึงการลงทุนตามระดับความเสี่ยงที่ลูกค้ารับได้ ทุกลำดับขั้นของชีวิตลูกค้า CIMB Thai มี shelf ที่กว้างและดีที่สุด มีผลิตภัณฑ์ครบ มี solution ที่สามารถสร้าง customer journey end to end”นายติยะชัย กล่าว