Wealth Sharing

TPAC เผยโครงการกรีนฟิลด์ 2 โครงการ ในอินเดียแล้วเสร็จเริ่มเดินสายการผลิตแล้ว


15 พฤษภาคม 2566
TPAC บริษัทบรรจุภัณฑ์ที่เน้นในกลุ่มอาหารและยารายงานผลประกอบการทางการเงินที่ดีขึ้นอย่างมากในไตรมาสแรกของปี 2566 โดย Core EBITDA เติบโต 30% เพิ่มขึ้นเป็น 342 ล้านบาทจาก 263 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว การลงทุนเชิงกลยุทธ์ของ TPAC ยังคงให้ผลตอบแทนต่อเนื่องในไตรมาสนี้ ด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของปริมาณการขาย อัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น และความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นของธุรกิจในต่างประเทศ สำหรับไตรมาสนี้ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากธุรกิจในอินเดียและภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งทั้งสองภูมิภาคมีปริมาณขายเติบโตอย่างแข็งแกร่ง บริษัทบันทึก Core EPS ที่ 0.43 บาทในไตรมาสนี้ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท

TPAC เผยโครงการกรีนฟิลด์.jpg

นาย เควิน คูร์มา ชาร์มา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ. พลาสติค และหีบห่อไทย หรือ TPAC ย้ำถึงความเชื่อมั่นในแนวโน้มและผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงที่เหลือของปี 2566 ว่าจะได้รับการสนับสนุนจากการขยายธุรกิจและการขยายตลาดและธุรกิจใหม่ เกื้อหนุนด้วยการมีส่วนร่วมของลูกค้าและโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่
"มองไปข้างหน้า เราจะยังคงขับเคลื่อนการเติบโตจากภายในและภาคนอกสำหรับธุรกิจของกลุ่ม การขยายโรงงานกรีนฟิลด์แห่งใหม่ 2 แห่งในอินเดียได้เสร็จสมบูรณ์และเริ่มการผลิตเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อย และด้วยกันกับ TPAC Custom Solutions ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดต้งขึ้นใหม่ของเราในอินเดีย เรากำลังเข้าสู่ธุรกิจใหม่สำหรับฝาปิดบรรจุภัณฑ์พิเศษ”
นาย เควิน กล่าวเสริมว่า “เราเป็นบริษัทบรรจุภัณฑ์ที่เติบโตเร็วในเอเชีย และเราปรารถนาที่จะรักษาตำแหน่งนั้นไว้อย่างน้อยในอีกสิบปีข้างหน้า กลยุทธ์ของ TPAC คือการเสริมสร้างธุรกิจของเราในอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งเป็น 3 กลไกขับเคลื่อนการเติบโตของเรา

TPAC มีประสบการณ์เกือบ 40 ปี ในด้านบรรจุภัณฑ์โพลิเมอร์แบบแข็งตัวเป็นพิเศษ ที่มุ่งเน้นในกลุ่มอาหารและยา และบริษัทเพิ่งเริ่มเข้าไปในส่วนบรรจุภัณฑ์กระดาษ โดยมีโรงงานผลิต 16 แห่งกระจายอยู่ ใน ประเทศไทย อินเดีย มาเลเซีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ TPAC มุ่งเน้นที่โพลิเมอร์ที่สามารถรีไซเคิลได้ 100% และเป็นบริษัทบรรจุภัณฑ์ที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย โดยมียอดขายเติบโตที่ CAGR 5 ปี ประมาณ 35% ในช่วงปี 2560 ถึงปี 2565