Talk of The Town

"กรุงศรี"คาดตลาดหุ้นไทยผันผวน หลังหลุดแนวรับสำคัญ 1,518 จุด


22 พฤษภาคม 2566
ข่าวลูกค้า กรุงศรี คาดตลาดหุ้นไทยผันผวน.jpg
บล.กรุงศรี พัฒนสิน (KCS) มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้  (22 พ.ค.) ภาพตลาด “Sideways” มองโครงสร้างตลาดมีโอกาสผันผวน หลังหลุดแนวรับสำคัญทางเทคนิคที่ 1,518 จุด 


ขณะที่ช่วงสั้นภาพรวมหุ้นยังต้องรอประเมินโครงสร้างนโยบายรัฐบาลใหม่ ภายใต้การนำพรรคก้าวไกลหลายส่วน  ทำให้เรามองหุ้นอยู่ในโซน Value Plays (Valuation ไม่แพง หรือ Yield สูง)และมีความเสี่ยงกระทบจากนโยบายรัฐบาลใหม่เป็นหุ้นเด่นกว่าตลาดวันนี้ 

อย่างไรก็ตาม Valuation SET ปัจจุบันอยู่ในโซนไม่แพง อิง BB Consensus ที่ปรับลงเหลือ 95.6 บาท Forward PER’23 ที่ 15.9+/- เท่า (avg 17.3 เท่า) จำกัด Downside ตลาด 

ขณะที่อิงภาพระยะสั้นที่การปรับนโยบายต่างๆ ของพรรคก้าวไกลที่ไม่สอดคล้องกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่น เชื่อว่าการผลักดันจะค่อยเป็นค่อยไป ผสานระยะกลางที่ประเทศไทยมีโอกาสได้รัฐบาลที่มีเสถียรภาพ พร้อมผลักดันโครงสร้างเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัวเร่ง 

มองเป็นแรงหนุน SET Index ได้หากการจัดตั้งรัฐบาลไม่ยืดเยื้อ โดยมอง SET กรอบ 1520-1480จุด เริ่มเป็นโซนน่าสนใจต่อการลงทุนเชิงพื้นฐาน

1)หุ้นกลุ่มได้ประโยชน์ China Reopening ให้รอจังหวะสะสม (AOT, ERW, MINT, AMATA,  WHA,  SISB, SPA)  
2)หุ้นกลุ่มเก็งกำไรมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรัฐฯ ผสานหุ้น Consumer พื้นฐานมั่นคง(HMPRO, ADVANC,  AMATA,  WHA, BBL, KBANK, SCB, TIDLOR)
3)Election Play (ADVANC, GLOBAL, OSP, MC, SABINA, TOA, ICHI, AEONTS) 
4)Summer Play (OSP,  ICHI,  HMPRO) 
5)หุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัวกำไร 1Q23F เด่นหรือเป็นจุดเริ่มฟื้นตัวและระยะถัดไปมีแนวโน้มเด่น (ICHI, TOA, MAKRO, ADVANC, OSP, CRC , SCGP, BE8, BBIK)
6)หุ้นในธีม School Reopening Plays (MAKRO, AEONTS) 
7)Index Rebalance (MAKRO, WHA) 
8)หุ้นที่ได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้นนานกว่าตลาดคาด (BBL, KBANK, SCB) 
9)หุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า (GULF, GPSC) แต่ภายใต้จิตวิทยาลบให้รอจังหวะอ่อนตัวรอลงทุน
KCS Best Picks  : :  BBL, ICHI, KBANK