Fund / Insurance

วิริยะประกันภัยพร้อมให้บริการ “รถยนต์พลังงานไฟฟ้า”


24 พฤษภาคม 2566
วิริยะประกันภัยประกาศความพร้อม 100% ให้บริการรถยนต์พลังงานไฟฟ้า  ทั้งด้านการรับประกันภัยและการซ่อมแซมภายหลังเกิดอุบัติเหตุ

คอลัมภ์ Fund วิริยะประกันภัยพร้อมให้บริการ.jpg

นายภาคภูมิ วิริยะพันธุ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทวิริยะประกันภัย  กล่าวในงาน อยากเล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง ครั้งที่ 8 ในหัวข้อ “รถไฟฟ้า...วิริยะประกันภัยพร้อม!” ว่า  บริษัทมีความพร้อมเต็ม 100%ในการให้บริการประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า (EV)เต็มรูปแบบ  จากปัจจัยหนุนสำคัญคือ วิริยะประกันภัยเป็นบริษัทที่ดำเนินการและเป็นผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์อับดับ 1 ของไทย ดำเนินธุรกิจมากว่า 76ปี มีเงินกองทุนที่เข้มแข็ง มีศูนย์บริการสินไหม ทั่วประเทศว่า 90 แห่ง มีเครือข่ายศูนย์ซ่อม ที่มีมาตรฐานกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ  และบริษัทมีการอบรมพนักงานในการซ่อมแซม  ดูแล และให้ความรู้กับผู้ใช้รถ EV  อย่างต่อเนื่อง 

ขณะที่ในส่วนของเทคโนโลยีและการเรียนรู้ในเรื่องกลไกและเครื่องยนต์ รถไฟฟ้านั้น  ระยะเวลาที่ผ่านมาเราได้เรียนรู้ และทำความรู้จักกับ เจ้าของผลิตภัณฑ์ รถ EVมาตั้งแต่ปี 2563 รวมทั้งในอนาคตที่จะมีบริษัทผลิตรถEV ใช้ไทยเป็นฐานในการผลิต 

นายภาคภูมิ กล่าวว่า วิริยะประกันภัย ได้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ EV มาแล้วกว่า 5,000 คันเมื่อปี2565 และช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ มีเข้ามาประมาณ 5,100 คัน  ซึ่งในอนาคต เชื่อว่ารถ EV จะมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยคาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 10 ปี  ในการเปลี่ยนการใช้รถพลังงานสันดาบมาเป็นรถพลังงานไฟฟ้า 

สำหรับในส่วนของเบี้ยประกันภัยรถ EV จะสูงกว่ารถทั่วไปประมาณ10%  และในส่วนของบริษัทนั้น ให้ความสนใจในเรื่องของการให้ความคุ้มครองผู้ใช้รถมากกว่า เรื่องราคา