Fund / Insurance

BLA จับมือ BBL เปิดตัว Home 1st Extra ดูแล ใส่ใจ มอบความคุ้มครองทั้งชีวิตและโรคร้ายแรง


31 พฤษภาคม 2567
กรุงเทพประกันชีวิต จับมือ ธนาคารกรุงเทพ เปิดตัว Home 1st Extra ดูแล ใส่ใจ มอบความคุ้มครองทั้งชีวิตและโรคร้ายแรง

คอลัมภ์ Fund BLA จับมือ BBL เปิดตัว Home 1st Extra.jpg

นายโชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ ในการออกผลิตภัณฑ์ประกันคุ้มครองสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย “โฮมเฟิสต์ เอ็กซ์ตร้า” (Home 1st Extra)  ในครั้งนี้ว่า นับเป็นอีกก้าวสำคัญของความร่วมมือที่ทั้งสององค์กรร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งนอกจากจะมีผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต Gain 1st สำหรับผู้ต้องการออมเงินแล้ว ยังมีแบบประกันโฮมเฟิสต์ พลัส ที่ออกมาก่อนหน้านี้เพื่อคุ้มครองชีวิตและอุบัติเหตุสำหรับลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย

 นายโชนกล่าวว่า การทำประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ถือว่ามีความจำเป็นมากขึ้นเพราะบ้านถือเป็นหัวใจสำคัญสำหรับทุกคนในครอบครัว ผลิตภัณฑ์ “โฮมเฟิสต์ เอ็กซ์ตร้า” จึงเป็นแบบประกันที่ช่วยได้ทั้งความเสี่ยงกรณีผู้ผ่อนชำระค่าบ้านเสียชีวิต และยังมีความคุ้มครองเพิ่มเติมกรณีเป็นโรคร้ายแรง ด้วยจุดเด่นคือ ชำระเบี้ยเพียงครั้งเดียว ได้รับความคุ้มครองยาวนานสูงสุดถึง 30 ปีและสามารถขอใช้สินเชื่อเพื่อชำระเบี้ยได้  โดยคุ้มครองการเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงตามจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ลดลงของเดือนที่เสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง และให้ความคุ้มครองโรคร้ายแรง สูงสุด 40% ของจำนวนเงินเอาประกันภัยเริ่มต้นของสัญญาหลัก ครอบคลุมถึง 44 โรคร้ายแรง เพื่อลดความกังวลจากโรคร้ายแรงที่ไม่คาดฝัน และ ปลดภาระหนี้ไม่เป็นภาระกับคนข้างหลัง

ทั้งนี้ จากสถิติข้อมูลการเรียกร้องสินไหมของบริษัทกรุงเทพประกันชีวิต ในปัจจุบัน พบว่าผู้เสียชีวิตจำนวนมากยังอยู่ในวัยทำงาน และเพิ่งผ่อนบ้านไปได้ไม่นาน ยังมีภาระหนี้คงเหลือค่อนข้างมาก  และสำหรับสาเหตุการเสียชีวิตพบว่ากว่า 70% มีความเกี่ยวข้องกับโรคร้ายแรงต่างๆ อาทิ มะเร็งและเนื้องอก ระบบไหลเวียนโลหิต ซึ่งนำมาด้วยโรคหลอดเลือดสมองและโรคหัวใจ รวมทั้งยังพบในคนอายุน้อยและวัยทำงานเพิ่มขึ้น  ซึ่งปัจจุบันค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลสูงมากโดยเฉพาะผู้ป่วยด้วยโรคร้ายแรง เช่น การรักษาผู้ป่วยมะเร็งเต้านมด้วยเคมีบำบัด มีค่าใช้จ่ายสูงกว่า 400,000 บาท  หรือการรักษาแบบพุ่งเป้า (Targeted Therapy) ก็สูงถึง 1.7 ล้าน – 5.8 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีเรื่องการดูแลรักษาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในขณะที่ผู้ป่วยอาจเสียโอกาสในการหารายได้

“โฮมเฟิสต์ เอ็กซ์ตร้า เป็นแบบประกันที่ให้ความคุ้มครองลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย โดยกรุงเทพประกันชีวิตจะทำหน้าที่ชำระหนี้ส่วนที่เหลือหากลูกค้าเกิดเหตุไม่คาดฝัน ในกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ซึ่งเป็นหลักประกันในการสร้างความมั่นใจว่ากรรมสิทธิ์ของที่อยู่อาศัยยังเป็นของครอบครัวต่อไป และจะจ่ายสินไหมเป็นเงินก้อนให้แก่ผู้เอาประกันภัยกรณีเป็นโรคร้ายแรง จึงเหมาะกับผู้ที่เป็นหัวหน้าครอบครัวและผู้ที่มีความเสี่ยงหรือความกังวลด้านโรคร้ายแรง โดยเฉพาะกลุ่มอาชีพฟรีแลนซ์ ที่ไม่มีสวัสดิการ ทั้งแม่ค้า พ่อค้า ออฟไลน์ ออนไลน์ ไอที โปรแกรมเมอร์ หรือ พนักงานร้านค้าต่างๆ และ กลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงเรื่องโรคร้ายแรง  เช่น ผู้ที่ครอบครัวมีประวัติการเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายแรง พยาบาล แพทย์ พนักงานที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณสุข” นายโชนกล่าวพร้อมเพิ่มเติมว่า

“โฮมเฟิสต์ เอ็กซ์ตร้า” ยังมีผลประโยชน์ในกรณีผ่อนสินเชื่อครบจำนวนแล้วแต่ความคุ้มครองยังคงอยู่ ผู้กู้สามารถเลือกขอยกเลิกความคุ้มครองเพื่อรับเงินมูลค่าเวนคืนกรมธรรม์ หรือเลือกรับความคุ้มครองต่อเพื่อรับผลประโยชน์หากเป็นโรคร้ายแรงภายหลัง หรือหากเสียชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง ครอบครัวยังได้รับผลประโยชน์ที่เหลืออยู่ โดยผู้กู้ยังได้รับสิทธิประโยชน์จากการนำเบี้ยประกันไปลดหย่อนภาษีได้ตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพากรกำหนด ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารกรุงเทพทุกสาขา หรือบัวหลวงโฟน โทร. 1333 หรือบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) โทร. (66) 0 2777 8888 หรือ www.bangkoklife.com